Ganapati Atharvashirsham Lyrics in Malayalam
|| ശ്രീ ഗണപതി അഥര്വശീര്ഷമ് ||
ഓം ഭദ്രം കര്ണേഭിഃ ശൃണുയാമ ദേവാഃ | ഭദ്രം പശ്യേമാക്ഷഭിര്യജത്രാഃ | സ്ഥിരൈരംഗൈസ്തുഷ്ടുവാഗ്ം സസ്തനൂഭിഃ | വ്യശേമ ദേവഹിതം യദായുഃ | സ്വസ്തി ന ഇംദ്രോ വൃദ്ധശ്രവാഃ | സ്വസ്തി നഃ പൂഷാ വിശ്വവേദാഃ | സ്വസ്തി നസ്താര്ക്ഷ്യോ അരിഷ്ടനേമിഃ | സ്വസ്തി നോ ബൃഹസ്പതിര്ദധാതു |
ഓം ശാംതിഃ ശാംതിഃ ശാംതിഃ |
ഓം നമസ്തേ ഗണപതയേ | ത്വമേവ പ്രത്യക്ഷം തത്വമസി | ത്വമേവ കേവലം കര്താഽസി | ത്വമേവ കേവലം ധര്താഽസി | ത്വമേവ കേവലം ഹര്താഽസി | ത്വമേവ സര്വം ഖല്വിദം ബ്രഹ്മാസി | ത്വം സാക്ഷാദാതമാഽസി നിത്യമ് || ൧ ||
ഋതം വച്മി | സത്യം വച്മി || ൨ ||
അവ ത്വം മാമ് | അവ വക്താരമ് | അവ ശ്രോതാരമ് | അവ ദാതാരമ് | അവ ധാതാരമ് | അവാനൂചാന മമ ശിഷ്യമ് | അവ പശ്ചാത്താത് | അവ പുരസ്താത് | അവോത്തരാത്താത് | അവ ദക്ഷിണാത്താത് | അവ ചോര്ധ്വാത്താത് | അവാധരാത്താത് | സര്വതോ മാം പാഹി പാഹി സമംതാത് || ൩ ||
ത്വം വാംങ്മയസ്ത്വം ചിന്മയ: | ത്വമാനംദമയസ്ത്വം ബ്രഹ്മമയ: | ത്വം സച്ചിദാനംദാഽദ്വിതീയോഽസി | ത്വം പ്രത്യക്ഷം ബ്രഹ്മാസി | ത്വം ജ്ഞാനമയോ വിജ്ഞാനമയോസി || ൪ ||
സര്വം ജഗദിദം ത്വത്തോ ജായതേ | സര്വം ജഗദിദം ത്വത്തസ്തിഷ്ഠതി | സര്വം ജഗദിദം ത്വയിലയ മേഷ്യതി | സര്വം ജഗദിദം ത്വയി പ്രത്യേതി | ത്വം ഭൂമിരാപോഽനലോഽനിലോ നഭ: | ത്വം ചത്വാരി വാക്പദാനി || ൫ ||
ത്വം ഗുണത്രയാതീതഃ | ത്വം അവസ്ഥാത്രയാതീതഃ | ത്വം ദേഹത്രയാതീതഃ | ത്വം കാലത്രയാതീതഃ | ത്വം മൂലാധാരസ്ഥിതോഽസി നിത്യമ് | ത്വം ശക്തിത്രയാത്മകഃ | ത്വാം യോഗിനോ ധ്യായംതി നിത്യമ് | ത്വം ബ്രഹ്മാ ത്വം വിഷ്ണുസ്ത്വം ത്വം രുദ്രസ്ത്വ മിംദ്രസ്വം വായുസ്ത്വം സൂര്യാര്സ്ത്വം ചംദ്രമാസ്ത്വം ബ്രഹ്മ ഭൂര്ഭുവഃ സ്വരോമ് || ൬ ||
ഗണാദിം പൂര്വ മുച്ചാര്യ വര്ണാദീം സ്തദനംതരമ് | അനുസ്വാരഃ പരതരഃ | അര്ധേംദുലസിതമ് | താരേണ ഋദ്ധമ് | ഏതത്തവ മനുസ്വരൂപമ് | ഗകാരഃ പൂര്വ രൂപമ് | അകാരോ മധ്യമ രൂപമ് | അനുസ്വാരശ്ചാംത്യ രൂപമ് | ബിംദുരുത്തര രൂപമ് | നാദഃ സംധാനമ് | സഗ്ംഹിതാ സംധിഃ | സൈഷാ ഗണേശ വിദ്യാ | ഗണക ഋഷി: | നിചരദ് ഗായത്രീ ഛംദഃ | ശ്രീ മഹാഗണപതിര്ദേവതാ | ഓം ഗം ഗണപതയേ നമ: || ൭ ||
ഓം ഏകദംതായ വിദ്മഹേ വക്രതുംഡായ ധീമഹീ | തന്നോ ദംതിഃ പ്രചോദയാത് || ൮ ||
ഏകദംതം ചതുര്ഹസ്തം പാശമം കുശധാരിണമ് | ഋദം ച വരദം ഹസ്തൈര്ഭിഭ്രാണം മൂഷകധ്വജമ് | രക്തം ലംബോദരം ശൂര്പകര്ണകം രക്തവാസസമ് | രക്ത ഗംധാനു ലിപ്താംഗം രക്ത പുഷ്പൈഃ സുപൂജിതമ് | ഭക്താനുകംപിനം ദേവം ജഗത്കാരണ മച്യുതമ് | ആവിര്ഭൂതം ച സൃഷ്ട്യാദൗ പ്രകൃതേഃ പുരുഷാത്പരമ് | ഏവം ധ്യായതി യോ നിത്യം സ യോഗീ യോഗിനാം വരഃ || ൯ ||
നമോ വ്രാതപതയേ നമോ ഗണപതയേ നമഃ പ്രമഥപതയേ നമസ്തേ അസ്തു ലംബോദരായൈകദംതായ വിഘ്നവിനാശിനേ ശിവസുതായ ശ്രീ വരദമൂര്തയേ നമഃ || ൧൦ ||
ഏതദഥര്വശീര്ഷം യോഽധീതേ | സഃ ബ്രഹ്മ ഭൂയായ കല്പതേ | സ സര്വ വിഘ്നൈര്ന ബാധ്യതേ | സ സര്വതഃ സുഖ മേധതേ | സ പംച മഹാപാപാത് പ്രമുച്യതേ | സായമധീയാനോ ദിവസകൃതം പാപം നാശയതി | പ്രാതരധീയാനോ രാത്രികൃതം പാപം നാശയതി | സായം പ്രാതഃ പ്രയുംജാനോ പാപോഽപാപോ ഭവതി | ധര്മാര്ഥ കാമ മോക്ഷം ച വിംദതി | ഇദമഥര്വശീര്ഷമശിഷ്യായ ന ദേയമ് | യോ യദി മോഹാത് ദാസ്യതി സ പാപിയാന് ഭവതി | സഹസ്രാവര്തനാത് യം യം കാമമധീതേ | തം തമനേന സാധയേത് || ൧൧ ||
അനേന ഗണപതിര്മഭിഷിംചതി | സ വാഗ്മീ ഭവതി | ചതുര്ഥ്യാമനശ്നംജപതി സ വിദ്യാവാന് ഭവതി | ഇത്യഥര്വണ വാക്യമ് | ബ്രഹ്മാദ്യാചരണം വിദ്യാന്നഭിഭേതി കദാചനേതി || ൧൨ ||
യോ ദൂര്വാംകുരൈര്യജതി | സ വൈശ്രവണോ പമോ ഭവതി | യോ ലാര്ജൈര്യജതി | സ യശോവാന് ഭവതി | സ മേധാവാന് ഭവതി | യോ മോദക സഹസ്രേണ യജതി | സ വാംഛിതഫലമവാപ്നോതി | യഃ സാജ്യ സമിദ്ഭിര്യജതി | സ സര്വം ലഭതേ സ സര്വം ലഭതേ || ൧൩ ||
അഷ്ടൗ ബ്രാഹ്മണാന് സമ്യഗ് ഗ്രാഹയിത്വാ സൂര്യവര്ചസ്വീ ഭവതി | സുര്യ ഗ്രഹേ മഹാനദ്യാം പ്രതിമാ സന്നിധൗ വാ ജപ്ത്വാ സിദ്ധമംത്രോ ഭവതി | മഹാ വിഘ്നാത് പ്രമുച്യതേ | മഹാ ദോഷാത് പ്രമുച്യതേ | മഹാ പാപാത് പ്രമുച്യതേ | മഹാ പ്രത്യവായാത് പ്രമുച്യതേ | സ സര്വ വിദ്ഭവതി സ സര്വ വിദ്ഭവതി | യ ഏവം വേദാ | ഇത്യുപനിഷത് || ൧൪ ||
ഓം ഭദ്രം കര്ണേഭിഃ ശൃണുയാമ ദേവാഃ | ഭദ്രം പശ്യേമാക്ഷഭിര്യജത്രാഃ | സ്ഥിരൈരംഗൈസ്തുഷ്ടുവാഗ്ം സസ്തനൂഭിഃ | വ്യശേമ ദേവഹിതം യദായുഃ | സ്വസ്തി ന ഇംദ്രോ വൃദ്ധശ്രവാഃ | സ്വസ്തി നഃ പൂഷാ വിശ്വവേദാഃ | സ്വസ്തി നസ്താര്ക്ഷ്യോ അരിഷ്ടനേമിഃ | സ്വസ്തി നോ ബൃഹസ്പതിര്ദധാതു |
ഓം ശാംതിഃ ശാംതിഃ ശാംതിഃ |
ഓം സഹ നാവവതു | സഹ നൗ ഭുനക്തു | സഹവീര്യംകര വാവഹൈ | തേജസ്വിനാവധീ തമസ്തു | മാവിധ്വിഷാവഹൈ || ഓം ശാംതിഃ ശാംതിഃ ശാംതിഃ ||
Ganapati Atharvashirsham in Malayalam
Ganapati Atharvashirsha Malayalam is a sacred Hindu text and a minor Upanishad dedicated to Lord Ganesha, the remover of obstacles. It is one of the most powerful mantras which helps in gaining success and spiritual upliftment.
The theme of the Ganapati Atharvashirsha is devotion to Lord Ganesha. It projects Ganesha as a master of brahmanda and highlights his role as the creator, preserver, and destroyer of the universe. Text talks about the workings of the universe and philosophical aspects of existence.
The authorship of the Ganesha Atharvashirsha Upanishad is not known with certainty. It is a part of the Atharvaveda, one of the four Vedas in Hinduism. Some scholars believe that Ganapati Atharvashirsha mantra was added to Atharvana Veda later. Ganapati Atharvashirsha is often recited in various Hindu rituals. It can be recited at any time of the day, but it is considered most auspicious to chant it in the morning or in the evening time. Chanting in a group is more beneficial as the vibrations of the sound will have a positive impact on the brain and promote healing. It is always better to know the meaning of the mantra while chanting. The translation of the Ganapati Atharvashirsha Lyrics in Malayalam is given below. You can chant this daily with devotion to receive the blessings of Lord Ganapati.
ശ്രീ ഗണപതി അഥര്വശീര്ഷമ്
ഗണപതി അഥർവശീർഷ ഒരു വിശുദ്ധ ഹൈന്ദവ ഗ്രന്ഥവും തടസ്സങ്ങൾ നീക്കുന്നവനായ ഗണപതിക്ക് സമർപ്പിച്ചിരിക്കുന്ന ഒരു ചെറിയ ഉപനിഷത്താണ്. വിജയത്തിനും ആത്മീയ ഉന്നമനത്തിനും സഹായിക്കുന്ന ഏറ്റവും ശക്തമായ മന്ത്രങ്ങളിൽ ഒന്നാണിത്.
ഗണപതി അഥർവശിരഷയുടെ പ്രധാന ഭാവം ഗണപതിയോടുള്ള ഭക്തിയാണ്. ഇത് ഗണേശനെ ബ്രഹ്മാണ്ഡത്തിന്റെ ആചാര്യനായി അവതരിപ്പിക്കുകയും പ്രപഞ്ചത്തിന്റെ സ്രഷ്ടാവ്, സംരക്ഷകൻ, സംഹാരകൻ എന്നീ നിലകളിൽ അദ്ദേഹത്തിന്റെ പങ്ക് എടുത്തുകാണിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. വാചകം പ്രപഞ്ചത്തിന്റെ പ്രവർത്തനങ്ങളെക്കുറിച്ചും അസ്തിത്വത്തിന്റെ ദാർശനിക വശങ്ങളെക്കുറിച്ചും സംസാരിക്കുന്നു.
ഗണേശ അഥർവശീർഷ ഉപനിഷത്തിന്റെ കർത്തൃത്വം കൃത്യമായി അറിയില്ല. ഹിന്ദുമതത്തിലെ നാല് വേദങ്ങളിൽ ഒന്നായ അഥർവ്വവേദത്തിന്റെ ഭാഗമാണിത്. ഗണപതി അഥർവശീർഷ മന്ത്രം പിന്നീട് അഥർവണ വേദത്തിൽ ചേർത്തതായി ചില പണ്ഡിതന്മാർ വിശ്വസിക്കുന്നു. വിവിധ ഹൈന്ദവ ആചാരങ്ങളിൽ ഗണപതി അഥർവശീർഷം പലപ്പോഴും ചൊല്ലാറുണ്ട്. ദിവസത്തിൽ ഏത് സമയത്തും ഇത് പാരായണം ചെയ്യാവുന്നതാണ്, എന്നാൽ രാവിലെയോ വൈകുന്നേരമോ ഇത് ജപിക്കുന്നത് ഏറ്റവും ശുഭകരമായി കണക്കാക്കപ്പെടുന്നു. ശബ്ദത്തിന്റെ വൈബ്രേഷനുകൾ തലച്ചോറിൽ നല്ല സ്വാധീനം ചെലുത്തുകയും രോഗശാന്തി പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യുന്നതിനാൽ ഒരു കൂട്ടമായി ജപിക്കുന്നത് കൂടുതൽ പ്രയോജനകരമാണ്.
Ganapati Atharvashirsham Meaning in Malayalam
ജപിക്കുന്ന സമയത്ത് മന്ത്രത്തിന്റെ അർത്ഥം അറിയുന്നത് എല്ലായ്പ്പോഴും നല്ലതാണ്. ഗണപതി അഥർവശീർഷത്തിന്റെ പരിഭാഷ താഴെ കൊടുക്കുന്നു. ഗണപതിയുടെ അനുഗ്രഹം ലഭിക്കാൻ ഭക്തിയോടെ ഇത് ദിവസവും ജപിക്കാം.
ഓം ഭദ്രം കര്ണേഭിഃ ശൃണുയാമ ദേവാഃ | ഭദ്രം പശ്യേമാക്ഷഭിര്യജത്രാഃ | സ്ഥിരൈരംഗൈസ്തുഷ്ടുവാഗ്ം സസ്തനൂഭിഃ | വ്യശേമ ദേവഹിതം യദായുഃ | സ്വസ്തി ന ഇംദ്രോ വൃദ്ധശ്രവാഃ | സ്വസ്തി നഃ പൂഷാ വിശ്വവേദാഃ | സ്വസ്തി നസ്താര്ക്ഷ്യോ അരിഷ്ടനേമിഃ | സ്വസ്തി നോ ബൃഹസ്പതിര്ദധാതു | ഓം ശാംതിഃ ശാംതിഃ ശാംതിഃ |
നമ്മുടെ ചെവികൊണ്ട് ശുഭകാര്യങ്ങൾ കേൾക്കാം. യജ്ഞസമയത്ത് നമുക്ക് കണ്ണുകൊണ്ട് ഐശ്വര്യങ്ങൾ ദർശിക്കാം. നിശ്ചലമായ കൈകാലുകളോടെ ഞങ്ങൾ ഭക്തിയോടെ അങ്ങയെ സ്തുതിക്കാം. ദീർഘായുസ്സ് നൽകുന്ന ദേവന്മാർ നമ്മുടെ ആരാധനയിൽ പ്രസാദിക്കട്ടെ. മഹാപ്രശസ്തനായ ഇന്ദ്രൻ നമുക്ക് ക്ഷേമം നൽകി അനുഗ്രഹിക്കട്ടെ. എല്ലാം അറിയുന്ന പൂശൻ നമുക്ക് ക്ഷേമം നൽകി അനുഗ്രഹിക്കട്ടെ. തിന്മയുടെ സംഹാരകനായ ഗരുഡൻ നമുക്ക് ക്ഷേമം നൽകി അനുഗ്രഹിക്കട്ടെ. ബൃഹസ്പതി ഞങ്ങൾക്ക് ക്ഷേമം നൽകട്ടെ.
ഓം നമസ്തേ ഗണപതയേ | ത്വമേവ പ്രത്യക്ഷം തത്വമസി | ത്വമേവ കേവലം കര്താഽസി | ത്വമേവ കേവലം ധര്താഽസി | ത്വമേവ കേവലം ഹര്താഽസി | ത്വമേവ സര്വം ഖല്വിദം ബ്രഹ്മാസി | ത്വം സാക്ഷാദാതമാഽസി നിത്യമ് || ൧ ||
ഞാൻ ഗണപതിക്ക് എന്റെ നമസ്കാരം അർപ്പിക്കുന്നു. നിങ്ങൾ മാത്രമാണ് പ്രത്യക്ഷമായ യാഥാർത്ഥ്യം. നിങ്ങൾ മാത്രമാണ് സ്രഷ്ടാവും സംരക്ഷകനും സംഹാരകനും. നിങ്ങൾ മാത്രമാണ് എല്ലാം. നിങ്ങൾ മാത്രമാണ് പരമമായ യാഥാർത്ഥ്യം. നിങ്ങൾ എപ്പോഴും സന്നിഹിതനാണ്. എല്ലാറ്റിലും വസിക്കുന്ന ശാശ്വതമായ ആത്മാവാണ് നിങ്ങൾ.
ഋതം വച്മി | സത്യം വച്മി || ൨ ||
ഞാൻ ദൈവിക സത്യം അല്ലെങ്കിൽ പ്രപഞ്ച ക്രമം സംസാരിക്കുന്നു, ഞാൻ സത്യം സംസാരിക്കുന്നു.
അവ ത്വം മാമ് | അവ വക്താരമ് | അവ ശ്രോതാരമ് | അവ ദാതാരമ് | അവ ധാതാരമ് | അവാനൂചാന മമ ശിഷ്യമ് | അവ പശ്ചാത്താത് | അവ പുരസ്താത് | അവോത്തരാത്താത് | അവ ദക്ഷിണാത്താത് | അവ ചോര്ധ്വാത്താത് | അവാധരാത്താത് | സര്വതോ മാം പാഹി പാഹി സമംതാത് || ൩ ||
എന്റെ സംരക്ഷകനായി ഞാൻ നിന്നിൽ അഭയം പ്രാപിക്കുന്നു. പാരായണം ചെയ്യുന്നയാളെ സംരക്ഷിക്കുക. ശ്രോതാവിനെ സംരക്ഷിക്കുക. ദാതാവിനെ സംരക്ഷിക്കുക. പിന്തുണക്കാരനെ സംരക്ഷിക്കുക. അധ്യാപകനെ സംരക്ഷിക്കുക. ശിഷ്യനെ സംരക്ഷിക്കുക. പടിഞ്ഞാറ്, കിഴക്ക്, വടക്ക്, തെക്ക് ദിശകളിൽ നിന്ന് എന്നെ സംരക്ഷിക്കേണമേ. കൂടാതെ, മുകളിൽ നിന്നും താഴെ നിന്നും എന്നെ സംരക്ഷിക്കൂ. എല്ലാ ദിക്കുകളിൽനിന്നും എന്നെ സംരക്ഷിക്കേണമേ.
ത്വം വാംങ്മയസ്ത്വം ചിന്മയ: | ത്വമാനംദമയസ്ത്വം ബ്രഹ്മമയ: | ത്വം സച്ചിദാനംദാഽദ്വിതീയോഽസി | ത്വം പ്രത്യക്ഷം ബ്രഹ്മാസി | ത്വം ജ്ഞാനമയോ വിജ്ഞാനമയോസി || ൪ ||
നീ സംസാരത്തിന്റെയും ബോധത്തിന്റെയും സ്വഭാവമുള്ളവനാണ്, നീ ശുദ്ധമായ ബോധമാണ്, നീ ആനന്ദത്തിന്റെ മൂർത്തീഭാവമാണ്, നിങ്ങൾ കേവല യാഥാർത്ഥ്യത്തിന്റെ മൂർത്തീഭാവമാണ്. ശുദ്ധമായ ആനന്ദവും ദ്വൈതത്വത്തിന്റെ പ്രകടനവുമാണ് നീ. നീ പ്രത്യക്ഷമായ ബ്രഹ്മമാണ്. നിങ്ങൾ അറിവിന്റെ സത്തയും പരമമായ അറിവിന്റെ മൂർത്തീഭാവവുമാണ്.
സര്വം ജഗദിദം ത്വത്തോ ജായതേ | സര്വം ജഗദിദം ത്വത്തസ്തിഷ്ഠതി | സര്വം ജഗദിദം ത്വയിലയ മേഷ്യതി | സര്വം ജഗദിദം ത്വയി പ്രത്യേതി | ത്വം ഭൂമിരാപോഽനലോഽനിലോ നഭ: | ത്വം ചത്വാരി വാക്പദാനി || ൫ ||
ഈ പ്രപഞ്ചത്തിലുള്ളതെല്ലാം നിങ്ങളിൽ നിന്നാണ് ജനിച്ചത്, ഈ പ്രപഞ്ചത്തിലുള്ളതെല്ലാം നിങ്ങളാൽ സംരക്ഷിക്കപ്പെടുന്നു, അത് നിങ്ങളിലൂടെ ലയിക്കപ്പെടുന്നു, ഈ ലോകത്തിലെ എല്ലാം നിങ്ങളിലേക്ക് ലയിക്കുന്നു. നീയാണ് ഭൂമി, ജലം, അഗ്നി, വായു, ആകാശം. നിങ്ങൾ നാല് തരത്തിലുള്ള സംസാരവും ബോധത്തിന്റെ നാല് അവസ്ഥകളുമാണ്.
ത്വം ഗുണത്രയാതീതഃ | ത്വം അവസ്ഥാത്രയാതീതഃ | ത്വം ദേഹത്രയാതീതഃ | ത്വം കാലത്രയാതീതഃ | ത്വം മൂലാധാരസ്ഥിതോഽസി നിത്യമ് | ത്വം ശക്തിത്രയാത്മകഃ | ത്വാം യോഗിനോ ധ്യായംതി നിത്യമ് | ത്വം ബ്രഹ്മാ ത്വം വിഷ്ണുസ്ത്വം ത്വം രുദ്രസ്ത്വ മിംദ്രസ്വം വായുസ്ത്വം സൂര്യാര്സ്ത്വം ചംദ്രമാസ്ത്വം ബ്രഹ്മ ഭൂര്ഭുവഃ സ്വരോമ് || ൬ ||
നീ സത്വം, രജസ്സ്, തമസ്സ് എന്നീ മൂന്ന് ഗുണങ്ങൾക്കപ്പുറമാണ്. ഉണർവ്, സ്വപ്നം, ഗാഢനിദ്ര എന്നീ മൂന്ന് അവസ്ഥകൾക്കും അപ്പുറത്താണ് നിങ്ങൾ. നിങ്ങൾ സ്ഥൂലവും സൂക്ഷ്മവും നിലവിലുള്ളതുമായ മൂന്ന് ശരീരങ്ങൾക്കും അതീതനാണ്. നിങ്ങൾ ഭൂതത്തിനും വർത്തമാനത്തിനും ഭാവിക്കും അപ്പുറമാണ്. നിങ്ങൾ എപ്പോഴും മൂലാധാര ചക്രത്തിൽ വസിക്കും. ഇച്ഛ, ക്രിയ, വിജ്ഞാനം എന്നിങ്ങനെ മൂന്ന് തരത്തിലുള്ള ശക്തികളാണ് നിങ്ങൾ. യോഗികൾ നിങ്ങളെ നിരന്തരം ധ്യാനിക്കുന്നു. നിങ്ങൾ ബ്രഹ്മാവ്, വിഷ്ണു, രുദ്രൻ, ഇന്ദ്രൻ, അഗ്നി, വായു, സൂര്യൻ, ചന്ദ്രൻ, കൂടാതെ ഭൂർ, ഭുവ, സ്വാഹാ (ഭൗതികവും സൂക്ഷ്മവും കാരണവും) എന്നീ മൂന്ന് ലോകങ്ങളും ആകുന്നു. നീ ഓംകാരരൂപി പരബ്രഹ്മമാണ്.
ഗണാദിം പൂര്വ മുച്ചാര്യ വര്ണാദീം സ്തദനംതരമ് | അനുസ്വാരഃ പരതരഃ | അര്ധേംദുലസിതമ് | താരേണ ഋദ്ധമ് | ഏതത്തവ മനുസ്വരൂപമ് | ഗകാരഃ പൂര്വ രൂപമ് | അകാരോ മധ്യമ രൂപമ് | അനുസ്വാരശ്ചാംത്യ രൂപമ് | ബിംദുരുത്തര രൂപമ് | നാദഃ സംധാനമ് | സഗ്ംഹിതാ സംധിഃ | സൈഷാ ഗണേശ വിദ്യാ | ഗണക ഋഷി: | നിചരദ് ഗായത്രീ ഛംദഃ | ശ്രീ മഹാഗണപതിര്ദേവതാ | ഓം ഗം ഗണപതയേ നമ: || ൭ ||
ആദ്യം 'ഗ' എന്ന ശബ്ദം ഉച്ചരിക്കുന്നു, തുടർന്ന് വർണ്ണത്തിന്റെ ആദ്യ അക്ഷരം (അ), അത് അനുസ്വരത്തിൽ (ഉം) അവസാനിക്കുന്നു. അങ്ങനെ ബോധത്തിന്റെ ഏറ്റവും ഉയർന്ന രൂപമായ ബീജ് മന്ത്രത്തിന്റെ (ഗാം) രൂപം രൂപം കൊള്ളുന്നു.
'ഗ' എന്ന അക്ഷരം ആദ്യ രൂപമാണ് 'ആ' എന്ന അക്ഷരം മധ്യരൂപം, അനുസ്വാരം അവസാന രൂപം, മുകളിലുള്ള ബിന്ദു ഏറ്റവും ഉയർന്ന രൂപം. നാദ (ശബ്ദം) സംഗമസ്ഥാനമാണ്, ബിന്ദുവോടുകൂടിയ സന്ധിയാണ് ഏറ്റവും ഉയർന്ന രൂപം. ഇത് ഗണപതിയുടെ അറിവാണ്. ഗണക മഹർഷിയാണ് അത് വെളിപ്പെടുത്തിയത്. ഗാനത്തിന്റെ മീറ്റർ ഗായത്രിയാണ്. കൂടാതെ ആരാധിക്കപ്പെടുന്നത് മഹാനായ ഗണപതിയാണ്.
ഗണപതിയെ വിളിക്കാനുള്ള മന്ത്രം ഇതാണ് - ഓം ഗം ഗണപതയേ നമഃ
ഓം ഏകദംതായ വിദ്മഹേ വക്രതുംഡായ ധീമഹീ | തന്നോ ദംതിഃ പ്രചോദയാത് || ൮ ||
ഗണപതിയുടെ ഗായത്രി മന്ത്രം ഇതാണ്. ഒറ്റക്കൊമ്പും വളഞ്ഞ തുമ്പിക്കൈയും ഉള്ളവനെ ഞാൻ ധ്യാനിക്കട്ടെ. ഗജാനൻ എന്റെ മനസ്സിനെ പ്രകാശിപ്പിക്കട്ടെ.
ഏകദംതം ചതുര്ഹസ്തം പാശമം കുശധാരിണമ് | ഋദം ച വരദം ഹസ്തൈര്ഭിഭ്രാണം മൂഷകധ്വജമ് | രക്തം ലംബോദരം ശൂര്പകര്ണകം രക്തവാസസമ് | രക്ത ഗംധാനു ലിപ്താംഗം രക്ത പുഷ്പൈഃ സുപൂജിതമ് | ഭക്താനുകംപിനം ദേവം ജഗത്കാരണ മച്യുതമ് | ആവിര്ഭൂതം ച സൃഷ്ട്യാദൗ പ്രകൃതേഃ പുരുഷാത്പരമ് | ഏവം ധ്യായതി യോ നിത്യം സ യോഗീ യോഗിനാം വരഃ || ൯ ||
ഒറ്റകൊമ്പും ചതുർഭുജവും കൈകളിൽ കുരുക്കുകെട്ടും സർപ്പത്തെ പുണ്യ നൂലുമായി സർപ്പവും അമൃത് പാത്രവും പിടിച്ച് തന്റെ വാഹനമായ മൂഷികത്തിൽ കയറിയിരിക്കുന്ന ഗണപതിയെ ഞാൻ ധ്യാനിക്കുന്നു. അവൻ ചുവന്ന നിറമുള്ളവനും, വലിയ വയറും, ആനയുടെ ചെവിയും, ചുവന്ന വസ്ത്രം ധരിച്ചവനുമാണ്. ചുവന്ന ചന്ദനത്തിരികൾ കൊണ്ട് അലങ്കരിക്കുകയും ചുവന്ന പുഷ്പങ്ങൾ സമർപ്പിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. അവൻ ഭക്തരുടെ കരുണാമയനായ നാഥനും, പ്രപഞ്ചത്തിന്റെ സ്രഷ്ടാവും, നശ്വരനുമാണ്. പ്രകൃതിക്കും മനുഷ്യത്വത്തിനും അതീതമായ പരമോന്നത സത്തയായി അവൻ സൃഷ്ടിയുടെ തുടക്കത്തിൽ പ്രത്യക്ഷപ്പെട്ടു. അവനെ നിരന്തരം ധ്യാനിക്കുന്നവൻ യോഗികളിൽ ഏറ്റവും മികച്ച യോഗിയായി മാറുന്നു.
നമോ വ്രാതപതയേ നമോ ഗണപതയേ നമഃ പ്രമഥപതയേ നമസ്തേ അസ്തു ലംബോദരായൈകദംതായ വിഘ്നവിനാശിനേ ശിവസുതായ ശ്രീ വരദമൂര്തയേ നമഃ || ൧൦ ||
വ്രതപതിക്ക് (നേർച്ചയുടെ അധിപൻ), ഗണപതിക്ക് വന്ദനം, പ്രമതാപതിക്ക് (ഗണങ്ങളുടെ അധിപൻ) നമസ്കാരം. ലംബോദരനും (വലിയ വയറുള്ളവൻ) ഏകദന്തനും (ഒറ്റ കൊമ്പുള്ളവനും), പ്രതിബന്ധങ്ങളെ നശിപ്പിക്കുന്നവനും, ശിവപുത്രനും, വരം നൽകുന്നവനുമായ വന്ദനം. അനുഗ്രഹം നൽകുന്ന ഗണപതിയുടെ മനോഹരമായ രൂപത്തിന് നമസ്കാരം.
ഫലശ്രുതി (ഗണപതി അഥർവശീർഷത്തിന്റെ ഗുണങ്ങൾ)
ഏതദഥര്വശീര്ഷം യോഽധീതേ | സഃ ബ്രഹ്മ ഭൂയായ കല്പതേ | സ സര്വ വിഘ്നൈര്ന ബാധ്യതേ | സ സര്വതഃ സുഖ മേധതേ | സ പംച മഹാപാപാത് പ്രമുച്യതേ | സായമധീയാനോ ദിവസകൃതം പാപം നാശയതി | പ്രാതരധീയാനോ രാത്രികൃതം പാപം നാശയതി | സായം പ്രാതഃ പ്രയുംജാനോ പാപോഽപാപോ ഭവതി | ധര്മാര്ഥ കാമ മോക്ഷം ച വിംദതി | ഇദമഥര്വശീര്ഷമശിഷ്യായ ന ദേയമ് | യോ യദി മോഹാത് ദാസ്യതി സ പാപിയാന് ഭവതി | സഹസ്രാവര്തനാത് യം യം കാമമധീതേ | തം തമനേന സാധയേത് || ൧൧ ||
അഥർവശീർഷത്തെ പാരായണം ചെയ്യുകയും ധ്യാനിക്കുകയും ചെയ്യുന്നവൻ ബ്രഹ്മാവസ്ഥയിൽ എത്തുന്നു. അവൻ എല്ലാ തടസ്സങ്ങളിൽ നിന്നും മുക്തനാകുകയും സന്തോഷവും ബുദ്ധിയും കൊണ്ട് അനുഗ്രഹിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. അവൻ പഞ്ചമഹാപാപങ്ങളിൽ നിന്ന് മോചിതനായി. വൈകുന്നേരം ഗണപതി അഥർവശീർഷം പാരായണം ചെയ്യുന്നത് പകൽ സമയത്ത് ചെയ്ത പാപങ്ങളും രാവിലെ പാരായണം ചെയ്യുന്നത് രാത്രിയിൽ ചെയ്ത പാപങ്ങളും അകറ്റുന്നു. രാവിലെയും വൈകുന്നേരവും ഈ മന്ത്രം ചൊല്ലുന്ന ഒരാൾ പാപങ്ങളിൽ നിന്ന് മുക്തനാകുകയും ധർമ്മം (ധർമ്മം), അർത്ഥം (സമ്പത്ത്), കാമ (ആഗ്രഹങ്ങൾ), മോക്ഷം (മോചനം) എന്നിവ നേടുകയും ചെയ്യും. എന്നിരുന്നാലും, ഈ മന്ത്രം അയോഗ്യനായ ഒരു ശിഷ്യന് നൽകരുത്, കാരണം അത് ദുരുപയോഗം ചെയ്യുന്നവൻ പാപിയായിത്തീരും. ഈ മന്ത്രം ആയിരം പ്രാവശ്യം ചൊല്ലിയാൽ തങ്ങളുടെ ആഗ്രഹങ്ങൾ സഫലീകരിക്കാം.
അനേന ഗണപതിര്മഭിഷിംചതി | സ വാഗ്മീ ഭവതി | ചതുര്ഥ്യാമനശ്നംജപതി സ വിദ്യാവാന് ഭവതി | ഇത്യഥര്വണ വാക്യമ് | ബ്രഹ്മാദ്യാചരണം വിദ്യാന്നഭിഭേതി കദാചനേതി || ൧൨ ||
ഗണപതി അഥർവശീർഷം ചൊല്ലി ഗണപതിയെ അഭിഷേകം ചെയ്യുന്നവൻ വാചാലനാകുന്നു. ചതുർത്ഥി തിഥിയിൽ വ്രതമനുഷ്ഠിച്ച് ഈ മന്ത്രം ചൊല്ലുന്നവൻ വിദ്വാനാകും. ഇത് അഥർവണ വേദത്തിൽ എഴുതിയിട്ടുണ്ട്. പതിവായി പാരായണം ചെയ്യുന്ന ഒരാൾ അറിവുള്ളവനും ഭയത്തിൽ നിന്ന് മുക്തനുമാകുന്നു.
യോ ദൂര്വാംകുരൈര്യജതി | സ വൈശ്രവണോ പമോ ഭവതി | യോ ലാര്ജൈര്യജതി | സ യശോവാന് ഭവതി | സ മേധാവാന് ഭവതി | യോ മോദക സഹസ്രേണ യജതി | സ വാംഛിതഫലമവാപ്നോതി | യഃ സാജ്യ സമിദ്ഭിര്യജതി | സ സര്വം ലഭതേ സ സര്വം ലഭതേ || ൧൩ ||
ദുർവാ പുല്ല് കൊണ്ട് പൂജിക്കുന്നവൻ വൈശ്രവണന് (സമ്പത്തിന്റെ അധിപനായ കുബേരൻ) തുല്യനാകുന്നു. ഉണങ്ങിയ ധാന്യം കൊണ്ട് ആരാധിക്കുന്നവൻ പ്രശസ്തനും ബുദ്ധിമാനും ആയിത്തീരുന്നു. ആയിരം മോദകങ്ങൾ (മധുര വിഭവം) അർപ്പിക്കുന്ന ഒരാൾ ആഗ്രഹിച്ച ഫലം നേടുന്നു. അഥർവശീർഷ യജ്ഞം നെയ്യ് സഹിതം സമിദ്ധമായി ചെയ്യുന്നവന് എല്ലാം ലഭിക്കും.
അഷ്ടൗ ബ്രാഹ്മണാന് സമ്യഗ് ഗ്രാഹയിത്വാ സൂര്യവര്ചസ്വീ ഭവതി | സുര്യ ഗ്രഹേ മഹാനദ്യാം പ്രതിമാ സന്നിധൗ വാ ജപ്ത്വാ സിദ്ധമംത്രോ ഭവതി | മഹാ വിഘ്നാത് പ്രമുച്യതേ | മഹാ ദോഷാത് പ്രമുച്യതേ | മഹാ പാപാത് പ്രമുച്യതേ | മഹാ പ്രത്യവായാത് പ്രമുച്യതേ | സ സര്വ വിദ്ഭവതി സ സര്വ വിദ്ഭവതി | യ ഏവം വേദാ | ഇത്യുപനിഷത് || ൧൪ ||
എട്ട് ബ്രാഹ്മണരിലൂടെ യഥാവിധി ജപിച്ചാൽ സൂര്യനെപ്പോലെ ശോഭിക്കും. സൂര്യഗ്രഹണസമയത്ത് നദീതീരത്തോ ഗണപതിയുടെ ചിത്രത്തിന് മുന്നിലോ വെച്ച് മന്ത്രം ചൊല്ലുന്നയാൾക്ക് മന്ത്രസിദ്ധി ലഭിക്കും. ഇതുപോലെ വലിയ തടസ്സങ്ങളും തെറ്റുകളും പാപങ്ങളും തടസ്സങ്ങളും നീങ്ങി പരമമായ അറിവ് ലഭിക്കും. അങ്ങനെ ഉപനിഷത്ത് അവസാനിക്കുന്നു.
Ganapati Atharvashirsham Benefits in Malayalam
Regular chanting of Ganapati Atharvashirsha will bestow blessings of Lord Ganesha. As Lord Ganesha is the destroyer of obstacles, reciting Ganesha Atharvashirsha regularly can remove all problems of life, both in the spiritual and material life. Chanting the mantra is believed to enhance intellect and increase wisdom. The vibrations produced by chanting the Ganapati Atharvashirsha mantra have a positive effect on the body and mind. It helps to reduce stress, anxiety, and depression.
ഗണപതി അഥർവശീർഷ ഗുണങ്ങൾ
ഗണപതി അഥർവശീർഷം പതിവായി ജപിക്കുന്നത് ഗണപതിയുടെ അനുഗ്രഹം നൽകും. ഗണേശ ഭഗവാൻ തടസ്സങ്ങളുടെ സംഹാരകനായതിനാൽ, ഗണേശ അഥർവശീർഷം പതിവായി പാരായണം ചെയ്യുന്നത് ആത്മീയവും ഭൗതികവുമായ ജീവിതത്തിലെ എല്ലാ പ്രശ്നങ്ങളും ഇല്ലാതാക്കും. മന്ത്രം ജപിക്കുന്നത് ബുദ്ധിശക്തി വർദ്ധിപ്പിക്കുകയും ജ്ഞാനം വർദ്ധിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യുമെന്ന് വിശ്വസിക്കപ്പെടുന്നു. ഗണപതി അഥർവശീർഷ മന്ത്രം ജപിക്കുന്നതിലൂടെ ഉണ്ടാകുന്ന സ്പന്ദനങ്ങൾ ശരീരത്തിലും മനസ്സിലും നല്ല സ്വാധീനം ചെലുത്തുന്നു. സമ്മർദ്ദം, ഉത്കണ്ഠ, വിഷാദം എന്നിവ കുറയ്ക്കാൻ ഇത് സഹായിക്കുന്നു.